วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564

300000 กว่าวิวแล้ว ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ครับ


วันศุกร์นี้บังเอิญเป็นวันศุกร์สิ้นปีพอดี ดังนั้น #ศรัณย์วันศุกร์ วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะมาคุยกันส่งท้ายปีนะครับขอเริ่มต้นด้วยการขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันจนยอดวิวของบล็อกทะลุ 300,000 วิวไปแล้วครับ ต้องบอกว่าปีนี้สิ่งหนึ่งหนึ่งที่ผมคาดหวังแล้วได้ตามเป้าก็คือยอดวิวของบล็อกนี่แหละครับ  หลายคนอาจจะบอกว่าเปิดบล็อกมา 12-13 ปี ได้ยอดวิวแค่ 300,000 จะมาดีใจอะไร ก็คงต้องบอกว่าถึงผมจะเปิดบล็อกมานานแล้ว แต่ไม่ได้โพสต์สม่ำเสมอ และไม่ได้โปรโมตอะไร เขียนเสร็จก็แชร์ให้เพื่อนใน Facebook กับ Twitter อ่าน บางปีเขียนแค่สี่บทความก็มี :) เรียกง่าย ๆ ว่าเขียนตามอารมณ์ตัวเอง และเหตุผลที่มักจะใช้อ้างก็คือไม่ว่าง แต่จากที่เช็คสองปีก่อนก็มียอดวิวประมาณ 100,000 นิด ๆ  ซึ่งยอดวิวนี้ส่วนใหญ่น่าจะได้มาจากบทความที่เกี่ยวกับอ.วีระและ Siri ของ Apple คือสองบทความต่อไปนี้ครับ เบื้องหลัง Siri ของ Apple หรือจะคืองานวิจัยของนักวิจัยไทย?  ฤาคดี Siri จะได้ข้อยุติแล้ว? พร้อมชัยชนะของนักวิจัยไทย  

แต่จากที่ผมเริ่มโพสต์สรุปข่าวอย่างสม่ำเสมอ บวกกับบทความนี้ สรุปเรื่อง Siri ของ Apple กับ นักวิจัยไทยกันอีกสักครั้ง ผมพบว่ายอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเมื่อปีที่แล้วมียอดวิวอยู่ที่ประมาณ 150,000 นิด ๆ ประมาณ 10 ปีก่อนหน้ามียอดวิวอยู่ประมาณ 100,000 พอเริ่มโพสต์สม่ำเสมอ ยอดวิวปีเดียวเพิ่มขึ้นครึ่งนึงของสิบปี ผมก็เลยลองตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ปีนี้จะมียอดวิวถึง 300,000 จริง ๆ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่สุดท้ายพอเริ่มแตะสองแสนปลาย ๆ ก็เริ่มลุ้นครับ ซึ่งก็ผ่านหลัก 300,000 ไปในสัปดาห์สุดท้าย แต่ก็ลุ้นหนักเหมือนกันครับ เพราะมีบางวันอยู่แค่หลักสิบวิวก็มีครับ :( ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนครับ ที่ช่วยกันเข้ามาอ่าน เป็นกำลังใจให้กับคนเขียนจริง ๆ ครับ ที่เห็นว่าสิ่งที่เราเขียนมีคนอ่าน และก็คาดหวังว่าจะได้ประโยชน์ไปบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

ส่วนปีหน้าผมก็ยังตั้งใจจะสรุปข่าวมาให้อ่านกันทุกวัน และจะพยายามมาคุยกันในวันศุกร์ให้บ่อยขึ้นครับ และก็หวังว่าสถานการณ์โรคระบาดที่เราเจออยู่นี้น่าจะดีขึ้น จนเราสามารถอยู่ร่วมกับมันได้ จริง ๆ พอเข้าไตรมาสสุดท้ายของปี ดูเหมือนอะไร ๆ กำลังจะดีขึ้นนะครับ แต่ก็ดันมีโอไมครอนเกิดขึ้นอีก และดูเหมือนยังไม่มีวัคซีนอะไรที่ป้องกันโอไมครอนตัวนี้ได้ แต่เอาจริง ๆ วัคซีนที่เรามีอยู่ตอนนี้ก็ป้องกันติดไม่ได้สักตัวนะครับ แต่อาจกันตายกับอาการหนักได้ ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ผมคาดหวังว่าเราจะมีในปีหน้าคือยารักษาครับ เอาแบบถ้าติดรู้ตัวก็รีบกินยา แล้วก็นอนพักสักวันสองวัน เหมือนตอนเราเป็นหวัด

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับที่ติดตามอ่านบล็อก และก็ขอสวัสดีปีใหม่ 2565  ถ้านับตามสากลก็ 2022 ครับ ขอให้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน และขอให้วิกฤตโรคระบาดนี้ผ่านพ้นไป และขอให้ติดตามอ่านบล็อกกันเหมือนเดิมนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น