วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

บริษัทที่มีวัฒนธรรมแบบส่งเสริมและยืดหยุ่นจะช่วยให้การทำงานทางไกลดีขึ้น

work-from-home
Photo by Windows on Unsplash

 Munmun De Choudhury และ Mohit Chandra จาก Georgia Institute of Technology ได้วัดปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จของการทำงานทางไกลโดยวิเคราะห์ข้อมูลจากเว็บไซต์รีวิวพนักกงาน Glassdoor

 นักวิจัยได้ประเมินความคิดเห็นมากกว่า 140,000 รายการจากพนักงานในบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 จำนวน 52 แห่งที่อนุญาตให้ทำงานจากระยะไกลในช่วงการระบาดของโควิด-19 พวกเขาสร้างอัลกอริทึมเพื่อทำนายว่าองค์ประกอบทางวัฒนธรรมใดที่มีอยู่ก่อนที่โรคระบาดจะสนับสนุนสภาพแวดล้อมการทำงานจากระยะไกล โดยคาดการณ์สภาพแวดล้อมการทำงานจากระยะไกลที่น่าพอใจของบริษัทด้วยความแม่นยำ 76%

De Choudhury และ Chandra แยกวัฒนธรรมองค์กรออกเป็น 41 มิติ โดยแบ่งเป็นความสนใจ ค่านิยมในการทำงาน กิจกรรมการทำงาน ทักษะทางสังคม ลักษณะโครงสร้างงาน รูปแบบการทำงาน และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล

พวกเขาสรุปว่าบริษัทที่มีวัฒนธรรมองค์กรแบบสนับสนุนและยืดหยุ่นจะประสบความสำเร็จในการทำงานทางไกล การจัดลำดับความสำคัญของการสื่อสารที่ชัดเจน ความยืดหยุ่น ความไว้วางใจ เทคโนโลยี และการสร้างชุมชน บริษัทต่าง ๆ จะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่พนักงานจากระยะไกลเติบโตและมีส่วนร่วมในความสำเร็จขององค์กร

อ่านข่าวเต็มได้ที่: Georgia Tech Research

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น