วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

งานด้านเทคที่ดีที่สุดในประเทศ (อังกฤษ)

tech-workers
 ภาพจาก ZDNet

รายการงานที่ดีที่สุด 25 อันดับ ประจำปี 202 (25 Best Jobs List for 2022) ของ Glassdoor จัดอันดับนักพัฒนาที่ใช้ภาษา Java ให้เป็นงานที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร ด้วยคะแนนงานโดยรวม 4.6 จาก 5 โดยพิจารณาจากเงินเดือน ความพึงพอใจในงาน และจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ 

งานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ หรือ STEM 11 ตำแหน่งถูกจัดอยู่ในรายการ ซึ่งรายงานประกอบระบุว่า "สะท้อนถึงความสามารถของอุตสาหกรรมในการนำเสนอสมดุลชีวิตการทำงานที่ดี และทางเลือกในการทำงานที่ยืดหยุ่น" 

งานที่เกี่ยวข้องกับ STEM อื่นๆ ในรายการ ได้แก่ สถาปนิกองค์กร (enterprise architect) อยู่อันดับที่ 2 วิศวกรฟูลสแตก (full-stack engineer) อยู่อันดับ 4 นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล อยู่อันดับ 5 วิศวกรฟรอนต์เอนด์ (front-end engineer) อยู่อันดับ 9 

นักออกแบบ UX อยู่อันดับ 11 วิศวกรอุปกรณ์เคลื่อนที่ (mobile engineer) อยู่อันดับ 12 วิศวกรข้อมูล (data engineer) อยู่อันดับ 15 วิศวกร DevOps อยู่อันดับ 16 วิศวกรซอฟต์แวร์ อยู่อันดับ 17 และวิศวกรคลาวด์ (cloud engineer) อยู่อันดับ 19 

รายงานยังเปิดเผยว่าสถาปนิกองค์กรเป็นงานที่มีรายได้สูงสุดในรายการ โดยมีฐานเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 73,898 ปอนด์ (เกือบ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในรายการก็คือวิศวกรซอฟต์แวร์ โดยมีตำแหน่งงานว่าง 3,599 ตำแหน่งบนแพลตฟอร์ม Glassdoor

อ่านข่าวเต็มได้ที่: ZDNet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น