วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2565

Esport ถูกมองในฐานะที่เป็นเส้นทางสู่ความหลากหลายของอาชีพด้าน STEM

women-playing-esport
ภาพจาก Associated Press

โรงเรียนและธุรกิจต่างๆ กำลังมองไปที่ Esport เพื่อเพิ่มความหลากหลายทางเชื้อชาติในสายอาชีพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ( science, technology, engineering, and math) หรือ STEM

ในบรรดาน้องใหม่ 10 คนที่ได้รับทุนการศึกษาใหม่ด้านวิชาการจาก DePaul University ในปีนี้ เก้าคนเป็นนักศึกษาที่ไม่ใช่ผิวขาว ทุนการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกฝนทักษะภาคปฏิบัติสำหรับอุตสาหกรรมวิดีโอเกม

Kevin  จาก I Play Games! ในชิคาโก กล่าวว่าทักษะที่พัฒนาผ่านวิดีโอเกมช่วยเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการประกอบอาชีพด้านไอที การเขียนโค้ด สถิติ และวิศวกรรมซอฟต์แวร์ รวมถึงสาขาอื่น ๆ

Fair เสริมว่าการเล่นเกมช่วยพัฒนาความสามารถในการพิมพ์และทักษะการวิเคราะห์ ซึ่งมีประโยชน์ในที่ทำงานยุคใหม่ 

นักวิจัยจาก University of California, Irvine พบว่าชมรม esports ในเครือโรงเรียนช่วยเพิ่มการเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และความสนใจ STEM โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงเรียนที่มีรายได้น้อย

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าการที่บางโรงเรียนไม่มีคนที่เข้าใจวิดีโอเกม และต้นทุนอุปกรณ์ที่มีราคา อาจทำให้ความไม่เท่าเทียมกันเลวร้ายลง

อ่านข่าวเต็มได้ที่: Associated Press

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น