ในช่วงที่ต้องกักตัวทำให้ครูได้เริ่มใช้เกมเพื่อช่วยในกรสอนมากขึ้น โดยเกมที่นิยมใช้กันก็คือ Assassin's Creed, Minecraft, และ Roblox ซึ่งผู้ผลิตเกมเหล่านี้ก็ตอบสนองสนองโดยทันที ด้วยการให้ครูอาจารย์เข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น โดย Assassin's Creed ได้เพิ่มโหมดอย่างกรีกโบราณ และมีควิซให้ด้วย ส่วน Minecraft ของไมโครซอฟท์ ซึ่งมีโหมดการศึกษาอยู่แล้วก็เปิดให้ครูและนักเรียนเข้าใช้ได้ฟรีถึงเดือนมิถุนายนนี้ Roblox เป็นแพลตฟอร์มสำหรับช่วยสร้างวีดีโอเกม ก็กำลังทำงานกับนักการศึกษากว่า 170 คน จาก 35 ประเทศ ในเรื่องของการพัฒนาเกมสำหรับการศึกษา
อ่านข่าวเต็มได้ที่: The Washington Post
วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563
วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563
ACM เสนอวิธีการจัดสัมมนาวิชาการแบบเสมือน
ACM ได้จัดทำรายงานข้อแนะนำสำหรับการจัดสัมมนาแบบเสมือนแทนการจัดสัมมนาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแบบปกติ โดยในรายงานจะประกอบไปด้วยหลากหลายหัวข้อซึ่งรวมถึง เทคโนโลยีที่ต้องมี การวางแผนในระดับสูง การเข้าร่วม และด้านการเงินเป็นต้น อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่ Virtual Conference
อ่านข่าวเต็มได้ที่: HPCWire
อ่านข่าวเต็มได้ที่: HPCWire
วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563
ข้อมูลจากทวิตเตอร์อาจมีมีผลต่อนโยบายของพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้
นักวิจัยจาก Penn State University, Deakin University ใน Australia, Shahrekord University ใน Iran, และ Population Research Institute ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ได้ศึกษาข้อมูลของผู้ใช้ทวิตเตอร์ใน Alaska และพบว่าข้อมูลดังกล่าวสามารถแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทางความคิดเกี่ยวกับพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ นักวิจัยบอกว่าเขาสามารถมองเห็นได้ว่ารูปบบของพลังงานแบบไหนที่เป็นที่ยอมรับ และแบบไหนที่ทำให้เกิดข้อถกเถียง นักวิจัยยังบอกว่าข้อมูลดังกล่าวสามารถให้การศึกษากับผู้คนเกี่ยวกับประเภทของพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคนที่จะจัดทำนโยบาย บริษัทพลังงาน และรัฐบาล
อ่านข่าวเต็มได้ที่: Penn State News
อ่านข่าวเต็มได้ที่: Penn State News
วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563
AI ซึ่งพัฒนาด้วยตัวเอง
นักวิจัยจาก Google ได้พัฒนาโปรแกรมซึ่งหยิบยืมแนวคิดมาจากทฤษฎีวิวัฒนาการของดาร์วิน รวมถึงสิ่งมีชีวิตที่จะรอดคือสิ่งมีชีวิตที่ปรับตัวได้มากที่สุด มาใช้ให้ AI ปรับปรุงตัวเอง โดยไม่ต้องมีข้อมูลจากคนเลย โปรแกรมชื่อ AutoML-Zero จะสร้างขั้นตอนวิธีขึ้นมา 100 วิธีแบบสุ่ม และใช้ในการแก้ปัญหาอย่างการรู้จำภาพ จากนั้นเปรียบเทียบผลลัพธ์จากขั้นตอนวิธีที่ออกแบบโดยคน โดยโปรแกรมจะทดลองแก้ค่าตรงนั้นบ้าง ตรงนี้บ้าง เพื่อสร้างเวอร์ชันที่แตกต่างกัน จากนั้นบรรดาโปรแกรมที่ขอเรียกว่าโปรแกรมลูกหลานที่ทำงานดีกว่าก็จะถูกเพิ่มเข้าไปใน และขั้นตอนวิธีเก่าก็จะถูกลบออกไป ซึ่งวิธีนี้นักวิจัยบอกว่าจะสามารถสร้างงานในด้าน AI ที่เคยต้องใช้เวลาเป็นทศวรรษ มาเหลือใช้เวลาในระดับวันเท่านั้น
อ่านข่าวเต็มได้ที่: Science
เพิ่มเติมเสริมข่าว:
เห็นกำลังพูดถึงทฤษฎีของดาร์วินกัน พอดีเจอข่าวนี้พอดี ก็เลยเอามาแบ่งปันกันครับ
อ่านข่าวเต็มได้ที่: Science
เพิ่มเติมเสริมข่าว:
เห็นกำลังพูดถึงทฤษฎีของดาร์วินกัน พอดีเจอข่าวนี้พอดี ก็เลยเอามาแบ่งปันกันครับ
วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563
หุ่นยนต์ AI สอนตัวเองให้เลือกทางขับรถ
นักวิจัยจาก University of California, Berkeley (UC Berkeley) ได้พัฒนาระบให้หุ่นยนต์เรียนรู้ด้วยตัวเองจากประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมจริง โดยไม่ต้องมีคนฝึกสอน ระบบดังกล่าวมีชื่อว่า BADGR: the Berkeley Autonomous Driving Ground Robot autonomously โดยโจทย์ของการศึกษานี้เขาเริ่มจากคำถามว่า เราเป็นคนถ้าเราต้องลากรถเข็นไป ระหว่างทางเท้าเรียบ ๆ กับทางที่เป็นสนามหญ้า เราจะเลือกทางไหน คำตอบก็ชัเดเจนว่าเราต้องเลือกทางเรียบ แต่หุ่นยนต์ไม่ได้ทำงานแบบนั้น มันดูทุกอย่างในรูปแบบเรขาคณิต ดูว่าข้างหน้ามีอะไรขวางอยู่หรือเปล่า แต่ไม่ได้แยกระหว่างทางเรียบกับทางขรุขระ ดังนั้นถ้าให้มันไปเก็บภาพจากสภาพแวดล้อมจริง และนำข้อมูลกลับมาฝึกสอนตัวเอง จะช่วยให้มันเลือกเส้นทางได้ดีขึ้น
อ่านข่าวเต็มได้ที่: IEEE Spectrum
อ่านข่าวเต็มได้ที่: IEEE Spectrum
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)